Hành trình tìm hiểu và khám phá bờ Đông Đất nước Mỹ

Đến với đất nước cờ hoa chắc hẳn rằng là hành trình mơ ước của rất nhiều người.

Không chỉ nổi tiếng là một trong những cường quốc giàu có và trở nên tân tiến bậc nhất thế giới, Hoa Kỳ còn sở hữu nền văn hóa đa dạng bản sắc và những công trình hấp dẫn đáng thưởng ngoạn.

Nếu phía tây được biết đến với các thành phố xa hoa hiện đại hay những hoang mạc rộng lớn thì bờ Đông nước Mỹ lại chứa đựng các kiến trúc mang giá trị biểu tượng vô cùng cuốn hút.

Tượng nữ thần thoải mái

Phía bên trong của bức tượng có một cầu thang hình xoắn ốc với 354 bậc giúp bạn có thể tham quan phần đầu của bức tượng và nhìn ngắm toàn bến cảng New York.

 Được biết đến như biểu tượng, niềm tự hào của người dân nơi đây, tượng nữ thần Tự Do là địa điểm dù đi tour du lịch Mỹ giá tốt hay nghỉ dưỡng sang trọng đều không nên bỏ qua.

Ground Zero

Khu du lịch Ground Zero còn được biết dưới tên gọi là Khu tưởng niệm ngày 11 tháng 9. Tại đây, hai thác nước nhân tạo được xây dựng ngay vị trí móng của tòa nhà tháp đôi WTC ngày đó với dòng nước liên tục cuộn xuống dưới đất suôn sẻ quên đi ký ức đau buồn trong trí óc của các người ở lại.

Phố Wall

Nơi tọa lạc của sàn giao dịch chứng khoán New York và các trung tâm tài chính ngân hàng này chính là biểu tượng cho sự giàu có của quốc gia Mỹ.

Đi dọc tuyến phố Wall, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử chính trị của nước Mỹ tại các địa điểm như nhà thờ Trinity hay một hầm chứa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ với số vàng trị giá hàng tỷ đô la nằm dưới dưới lòng đất.

Trung tâm thương mại Rockerfeller

Rockerfeller gồm 19 tòa nhà trên diện tích hơn 89 nghìn m2, nằm giữa đường 48 và 51 thuộc hai đại lộ số 5 và 6 thuộc vùng Midtown, Thủ đô New York.

Đó là khu phức hợp thương mại bao gồm hệ thống nhà hàng hoành tá tràng, hành lang thương mại ngầm, các nhà hát liền kề với các khu trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

Trung tâm thương mại Rockerfeller là một trong điểm đến thú vị không nên bỏ qua khi du lịch xứ cờ hoa.

Đại lộ 5 Fifth Avenue

con phố này được mệnh danh là trung tâm thời trang của quốc gia Mỹ, là nơi hiện diện của rất nhiều thương hiệu cao cấp nổi tiếng trên thế giới.

Ngoài mua sắm, những ai yêu nghệ thuật khi du lịch đến Mỹ sẽ khó lòng bỏ qua bảo tàng Metropolitan Museum of Art, một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất trên thế giới với hơn 2 triệu công trình nghệ thuật từ 5.000 năm trước cho đến hiện tại.

Quảng trường thời đại (Time Square)

Quảng trường trung tâm bờ Đông Đất nước Mỹ luôn nhộn nhịp, rực rỡ với những ánh đèn màu và bảng quảng cáo. Đây được coi như một minh chứng lịch sử quan trọng của Mỹ vì đã hiện diện tại chỗ này trải qua không ít thế kỷ.

>>> Xem thêm: Để du lịch Mỹ – bạn cần những gì?

Chuông Tự Do

Đó là một trong những biểu tượng của nền hòa bình của xứ cờ hoa, được để tại tại Dinh tự do (Independence Hall). Tiếng chuông thoải mái chính là tiếng chuông khai sinh Đất nước Mỹ.

Hồ Tidal Basin

Hồ Tidal Basin nằm trong công viên quốc gia ở WASHINGTON DC bờ Đông quốc gia Mỹ. đó là hồ nhân tạo giữa sông Potomac và kênh Washington ở Washington DC. Nếu tham gia tour du lịch Mỹ vào mùa xuân, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng lễ hội quốc gia hoa anh đào vô cùng ấn tượng.

Nhà Trắng

Nhà Trắng – tòa nhà quyền năng nhất Đất nước Mỹ – là nơi làm việc của đương kim tổng thống và đón tiếp các nguyên thủ quốc gia.

Đại Lộ Danh Vọng

Đây chính là con đường lưu danh những ngôi sao nổi tiếng có đóng góp lớn trong làng điện ảnh, truyền hình, âm nhạc của Hoa Kỳ.

Cầu Cổng Vàng bờ Đông nước Mỹ

Không phải cây cầu dài nhất và cũng chẳng phải cây cầu cao nhất nhưng cầu Cổng Vàng là sự pha trộn hoàn hảo giữa kỹ thuật và nghệ thuật, biến nó trở thành giữa những biểu tượng nổi danh của nước Mỹ.

Thu Hiền

 

Leave a Reply