Khám phá Ma Thiên Lãnh – điểm tham quan cuốn hút đầy ma mị của Tây Ninh

Nằm cách TP. HCM khoảng 100km, Tây Ninh được xem là một vùng đất địa linh nhân kiệt xuất sắc của Miền Đông Nam Bộ, là điểm đến thú vị và nổi tiếng về du lịch hành hươngDu lịch Tây Ninh quanh năm hút khách từ mọi miền tổ quốc, trong đó có một lượng không nhỏ là khách quốc tế đến tham quan, dâng hương, tìm hiểu.

Khi nói tới du lịch Tây Ninh, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến núi Bà Đen, Tòa thánh Tây Ninh, đảo Nhím, hoặc hồ Dầu Tiếng,… mặc dù vậy vẫn còn một điểm đến nữa khá hoang sơ nhưng lại cực kỳ nên thơ chính là Ma Thiên Lãnh.

ĐỊNH VỊ ĐỊA ĐIỂM MA THIÊN LÃNH

Thung lũng Ma Thiên Lãnh nằm tiếp giáp giữa ba ngọn núi: Núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo (nằm trong quần thể núi Bà Đen, thuộc địa bàn xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh). Đường lên khu vực Ma Thiên Lãnh quanh co uốn lượn, một bên là vách núi cao, một bên là vực sâu, cây cỏ rậm rạp xanh tươi.

Địa thế đó làm cho thung lũng Ma Thiên Lãnh khí hậu mát mẻ, trong lành cùng với dòng suối Vàng mát lạnh chảy từ trên núi xuống và cây cối quanh năm tươi tốt. Với khung cảnh núi rừng hùng vĩ và thơ mộng, nơi đây là 1 địa điểm du lịch sinh thái và dã ngoại lý tưởng.

Đặc biệt đối với những bạn đam mê khám phá thiên nhiên. Thì Ma Thiên Lãnh chính là điểm đến thú vị cần được chinh phục nhất. Hơn nữa, cắm trại qua đêm tại đây cũng là 1 ý tưởng không tồi đâu nha!

HƯỚNG DẪN ĐI MA THIÊN LÃNH TÂY NINH

Nếu như bạn muốn đi du lịch Tây Ninh và phượt Ma Thiên Lãnh, thì hãy đọc những chú ý dưới đây nhé, chắc chắn nó sẽ hữu ích đấy.

Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn: đi về hướng quốc lộ 22A -> ngã ba Trảng Bàng -> tỉnh lộ 782 -> vào thị xã. Tây Ninh -> tỉnh lộ 758 -> Ma Thiên Lãnh.

Nếu từ khu du lịch núi Bà Đen thì chỉ cần chạy thẳng hướng ra chân núi sẽ có 1 con đường nhỏ phía bên tay phải, ngay đường sẽ có bảng chỉ dẫn. Thế nên bạn nên yên tâm 1 điều vì tới đây bạn chưa lạc đường được đâu, sẽ có những bản chỉ dẫn trên tỉnh lộ cũng như trên cung đường đi nhé!

Xem thêm >>> du lịch một ngày của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh là địa điểm du lịch khá hiếm hoi khi vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có. Không những vậy, cảnh quan nơi đây cũng vô cùng hùng vĩ, một vẻ đẹp ma mị hút hồn du khách ngay từ lần đầu đặt chân đến nơi này. Nếu bạn đã quen với cảnh đường xá đông đúc nơi Sài thành thì khi vi vu trên cung đường này bạn sẽ có cảm giác lạ lạ, lâng lâng vì nơi đây mặc dù “HOT” nhưng cũng còn khá vắng vẻ. Rất dễ gây nghiện cho những tín đồ thích đi phượt đấy nhé.

MA THIÊN LÃNH CÓ NHỮNG ĐIỂM CHECK-IN NÀO?

Điểm check-in khá vi diệu tại đây chính là con Suối Vàng thơ mộng, hang Ông Hổ và hồ đá Ma Thiên Lãnh trong veo. Ngoài ra, khu rừng trụi lá kế bên khi được lên hình cũng không hề kém phần "xịn xò". Bởi khi lên ảnh, không gì đẹp bằng quang cảnh thiên nhiên trong lành mướt mắt đâu nhé!

không chỉ có vậy, trên cung đường này bạn còn có thể bắt gặp những “kỳ hoa dị thảo” để bổ sung vào bộ sưu tập ảnh sống ảo của mình. Bởi Ma Thiên Lãnh sở hữu thảm thực vật vô cùng đa dạng luôn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý THUNG LŨNG MA THIÊN LÃNH

Chuẩn bị cho một chuyến đi là bước vô cùng quan trọng mang tính quyết định. Bởi hành trình của bạn có thuận lợi và diễn ra như ý hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bước này đấy. lưu ý nhé:

  • Luôn mang theo giấy tờ tùy thân vì nếu có porter đi cùng, bộ đội biên phòng sẽ kiểm tra giấy tờ của bạn.
  • Thức ăn và nước uống, vì đây chính là nơi hoang sơ tự nhiên, khu vực này chưa phục vụ đồ ăn, thức uống; nên các bạn phải chủ động chuẩn bị đầy đủ cho hành trình của mình trước khi lên đường.
  • Trang phục: Mang giày leo núi, loại có độ bám cao để tránh trơn trượt, áo khoác, găng tay. bạn có thể mang thêm cả túi ngủ nếu muốn ngủ lại qua đêm.
  • Nên mang theo thuốc chống muỗi, đèn pin cá nhân, áo mưa…
  • Nếu bạn không có người dẫn đường (porter) thì tuyệt đối phải có GPS để tránh bị lạc trong rừng.
  • Không xả rác bừa bãi tại điểm du lịch này, hãy giữ cảnh quan môi trường chung bạn nhé!

Nếu bạn có chuyến du lịch Tây Ninh, thì không nên bỏ qua điểm đến này đâu. Vì chắc hẳn rằng nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng giá lắm đấy. Đặc biệt, nếu bạn là một người yêu thích du lịch mới lạ, đam mê khám phá, chinh phục hay muốn check-in những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mơ mộng thì càng phải thử đến Ma Thiên Lãnh một lần, bạn sẽ không thất vọng đâu!!!

Như Trần – Đất Việt Tour

Trả lời