Lạc Trôi Ở Thiên Đường Ẩm Thực Đêm Khuya Hongkong

Từ lâu những món ăn khuya đã trở nên nét đặc trưng văn hóa của Hồng Kông. Nếu bạn có dịp đi du lịch Hồng Kông bạn hãy ghé khám phá những món ẩm thực đêm khuya tại đây xem chúng đặc biệt như thế nào nhé!

Người dân nơi đây đặt tên cho văn hóa ăn đêm là Siu yeh (tạm dịch: ăn khuya). Không thuần tuý là đến một xe thức ăn và mua vội một đĩa há cảo, ăn đêm được xem là một bữa ăn thứ 4 trong ngày. Đối với người dân địa phương, đây là cách tiệt để thư giãn và nạp lại năng lượng sau ngày dài làm việc. Đối với du khách, khám phá Siu yeh là nhịp hiểu thêm về đời sống của người dân Hồng Kông.

Nhờ ảnh hưởng ẩm thực đường phố đa dạng, Siu yeh ở Hồng Kông không chỉ giới thiệu những món ăn Quảng Đông truyền thống mà còn là sự tổng hòa ẩm thực của nhiều nước trên thế giới. Nếu bạn là người ham mê ăn uống, hãy bỏ túi ngay những địa điểm ẩm thực đêm khuyalừng danh dưới đây nhé!

NHÀ HÀNG SUN HING

Nhiều người cứ nghĩ rằng Sun Hing là nhà hàng dành riêng cho du khách nước ngoài khi đi du lịch hè Hồng Kông, song đây cũng là nơi yêu thích của cả người dân địa phương. Quán mở cửa vào lúc 3 giờ sáng và lôi cuốn rất đông thực khách. Mặc dầu phải xếp hàng khá lâu và chỗ ngồi cũng không quá thoải mái nhưng thực khách vẫn nhẫn nại và tận hưởng hương vị món ăn của mình. Chắc chắc, bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng khi chờ đợi được thưởng thức những món ẩm thực đêm khuya cực ngon của nhà hàng này đấy!

Menu trội tại đây là xíu mại, há cảo, chân gà, đặc biệt là bánh bao kim sa. Sức hút của những chiếc bánh bao này chính là vỏ bánh mềm phủ bên ngoài lòng đỏ trứng muối tan chảy bên trong. Một tẹo ngọt hòa cùng vị mặn vừa phải, sờ soạng sẽ đánh thức vị giác của bạn.

QUÁN MÌ BLOCK 18 DOGGIE

Mở cửa đến 3 giờ sáng, quầy hàng trên đường phố này phục vụ những bát mì đầy ắp trong nước súp phong phú hương vị từ tôm khô và tỏi.

Đừng quên cho thêm những viên cá chiên – món ăn đường phố được yêu thích nhất ở Hồng Kông, để tăng thêm hương vị cho bát mì của bạn nhé! Bạn sẽ mất chưa tới 5 đô la cho một bát mì ngon lành này khi đi du lịch Hồng Kông.

QUÁN TRÁNG MIỆNG KAI KAI

Nếu bạn là người thích ăn đồ ngọt và muốn thử các món tráng miệng truyền thống của Quảng Đông, hãy dùng thử “tong sui”. Dịch theo nghĩa đen, “tong sui” có tức thị “nước đường”, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều hơn tên gọi của nó.

Kai Kai Dessert là địa điểm nức tiếng ở Jordan và có nhiều món kèm theo để bạn tuyển lựa như chè mè đen, hạnh nhân, đậu đỏ, khoai lang và gừng. rốt cuộc, thành phần quyết định chính là những viên cơm ngọt. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và mát lạnh trong các món chè tại đây nhờ vào viên cơm ngọt này đó.

Tong sui thực thụ là món ăn giải nhiệt chẳng thể ăn nhập hơn trong mùa hè oi bức như thế này. Còn đo đắn gì nữa mà bạn không sẵn sàng thưởng thức Tong sui khi đi du lịch hè Hồng Kông kia chứ!

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Hong Kong Chu Hải (4N3Đ)

TIỆM MÌ WING WAH

Nếu bạn muốn thưởng thức món mì truyền thống của Hồng Kông, tiệm mì Wing Wah nằm trong khu vực vịnh Causeway này là một địa điểm ẩm thực đêm khuya tót vời dành cho bạn.

Mở cửa đến 2 giờ sáng, Thực đơn của tiệm đa dạng với các món mì gân bò, xá xíu và ức gà. Đặc sản của quán chính là món mì hoành thánh truyền thống. Bạn có thể gọi mì nước hoặc mì khô với nước sốt hào. Món ăn được chế biến đơn giản nhằm giữ lại độ tươi, ngọt nguyên chất của các vật liệu. Một bát mì thơm phức cùng nước sốt thắm thiết kiên cố sẽ làm bạn chấp thuận.

THE FLYING PAN

Nếu muốn đổi vị sang những món ăn Tây, Âu với giá hợp lí thì The Flying Pan chính là gợi ý cho bạn. Mở cửa đến tận 2 giờ sáng nên bạn cứ yên tâm dù tận khuya vẫn có thể tìm đến đây để điểm tâm.

The Flying Pan phục vụ các món ăn đặc trưng nhất từ các nhà hàng Tây như Egg Benedict, bánh pancake, các món kiểu Pháp… phần lớn các món ăn ở đây đều là ăn nhẹ để điểm tâm nên hoàn toàn thích hợp với chiếc bụng đói của bạn lúc nửa đêm.

Không gian yên ấm, dễ chịu, lại không quá qua và giá ở mức nhàng nhàng. Do đó, đây luôn là điểm đến được nhiều thực khách ưa thích.

THE WOODS

Bạn hãy thử trải nghiệm đời sống về đêm nức tiếng tại The Woods, khu Lan Quế Phường đặc trưng của Central khi du lịch Hồng Kông nhé!

The Woods là quán bar lừng danh được biết đến với các loại cocktail dùng trái cây tươi trên thị trường và mỗi ly cocktail được pha chế tận tường như một tác phẩm nghệ thuật. Nội thất thanh tao với công thức pha chế độc đáo, The Woods là điểm đến nhất thiết mà bạn không thể bỏ qua cho một buổi tối đầy nhộn nhịp.

Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch hè Hồng Kông mà vẫn do dự về hành trình của mình nên thưởng thức những ẩm thực đêm khuya gì thì hãy bỏ túi ngay những địa điểm trên đây nhé!

Hà Đặng

 >>> Nguồn: Lạc Lối Ở Thiên Đường Ẩm Thực Đêm Khuya Hồng Kông

Trả lời