Tham khảo những địa điểm ngắm hoa dã quỳ rực rỡ khi đến Đà Lạt

Không lộng lẫy như hoa hồng, cũng chẳng diễm lệ như cẩm tú cầu, dã quỳ lại khiến không ít các tín đồ đam mê dịch phải “gục ngã” vì sự hoang dại. Hết mùa mưa đến cuối tháng 10 đầu tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa dã quỳ.

Càng vào thu, dã quỳ càng rực rỡ. Bạn có thể nhìn ngắm loài hoa dã quỳ xinh đẹp này ở mọi ngõ ngách của thành phố. Từ các con đường, ngõ nhỏ tại trung tâm cho đến sườn đồi, đèo dốc nơi ngoại ô yên bình, tĩnh lặng.

Địa điểm ngắm hoa dã quỳ bạn không nên bỏ qua khi đi tour Da Lat:

CUNG ĐƯỜNG CAM LY – VẠN THÀNH – TÀ NUNG – THÁC VOI

Cung đường từ làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung và đoạn đường đến thác Voi sẽ có rất nhiều hoa dã quỳ. Khu vực đẹp nhất phải kể đến là sân bay Cam Ly cũ thuộc làng hoa Vạn Thành.

Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương

Khi di chuyển qua đèo Prenn, không chỉ được ngắm sắc vàng dã quỳ rực rỡ, bạn còn thể thu vào tầm mắt khung cảnh núi rừng Tây Nguyên bao la hùng vĩ.

Đoạn qua cao tốc Liên Khương cũng là một đoạn đường nhiều hoa dã quỳ rất đáng ghé qua khi bạn có dịp du lịch Đà Lạt mùa này. Đến khu vực này, bạn có thể kết hợp tham quan thác Datanla, thác Prenn và Trần Lê Gia Trang.

Cầu Đất – Đơn Dương – Phi Nôm

Từ Đà Lạt về Cầu Đất, bạn sẽ gặp rất nhiều đoạn có hoa dã quỳ. Đây cũng là cung đường được rất nhiều tín đồ đam mê chụp ảnh lựa chọn khi du lịch Đà Lạt.

Tiếp tục di chuyển về hướng Đơn Dương và Phi Nôm, bạn sẽ tận mắt chứng kiến hoa dã quỳ mọc trên những ngọn đồi. Sắc vàng rực rỡ giữa mây trời tạo thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng hữu tình và lãng mạn.

Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Nếu di chuyển từ TP Hồ Chí Mình và có ý định săn hoa dã quỳ, hãy đừng bỏ qua cung đường này. Nằm cách thành phố sương mù hơn 50 km, sẽ thuận tiện hơn nếu bạn ghé thăm cung này trước khi đi vào trung tâm. Hoa dã quỳ nhiều nhất tại đoạn quốc lộ 20 đi qua đèo Phú Hiệp, đoạn bắt đầu vào thị trấn Di Linh.

Tuyến Dinh 3 – hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Từ khu vực Dinh 3 (Dinh Bảo Đại) di chuyển về khu vực Đường hầm đất sét, bạn sẽ nhìn thấy hoa dã quỳ mọc dọc theo đường đi. Đặc biệt là xung quanh khu vực hồ Tuyền Lâm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm và đồi hoa lavender gần đó. Đây là những địa điểm được rất nhiều khách thập phương lựa chọn ghé thăm khi du lịch Đà Lạt.

DÃ QUỲ Ở KHU VỰC TRUNG TÂM THÀNH PHỐ

Nằm giữa quảng trường Lâm Viên rộng lớn là biểu tượng hoa dã quỳ ấn tượng. Điều ấy cũng đủ minh chứng về ý nghĩa của loài hoa này đối với người dân Đà Lạt. Nếu không muốn đến các cung đường xa, bạn vẫn có thể thỏa thích ngắm dã quỳ ở nhiều nơi tại trung tâm. Rất nổi bật là tại trường Đại học Đà Lạt, đường vào Chủng viện Minh Hòa, hay đoạn Phạm Hồng Thái cạnh ga Đà Lạt.

LƯU Ý KHI NGẮM HOA DÃ QUỲ

Thời điểm tốt nhất để ngắm dã quỳ khi du lịch Đà Lạt là 9 giờ – 10 giờ sáng hoặc 15 giờ – 17 giờ chiều. Mùa dã quỳ nở, trời cũng bắt đầu nhiều sương mù hơn. Cho nên vì vậy, nắng lên sẽ là lúc dã quỳ rực rỡ hơn bao giờ hết.

Mùa dã quỳ nở rơi vào thời điểm thu – đông. Bạn nên mang theo khăn, giày và quần áo đủ giữ ấm cho cơ thể.

Tiết trời giao mùa thông thường sẽ có những cơn mưa bất chợt. Bạn nên lưu ý trong giai đoạn di chuyển, đặc biệt ở những cung đường đèo dốc.

Thu Hiền

Tham khảo: Tour Du Lịch: Đà Lạt – Thành Phố Tình Yêu (3N3Đ)

Leave a Reply