Vườn hồng Đà Lạt – quà tặng của sự ngọt ngào tinh tế

Nói tới Đà Lạt hẳn không một bạn trẻ nào không biết, bởi vùng đất này nổi tiếng tới mức bốn mùa bất kỳ nắng mưa đều thu hút khách du lịch đến thăm.

Hơn nữa, không chỉ dừng lại ở cảnh đẹp, không khí lành lạnh, cảnh quan tươi đẹp quanh năm, mà thiên nhiên còn ưu ái thêm cho Đà Lạt những chùm hồng đỏ ngọt mỗi độ thu về.

Chẳng quá nổi tiếng như dâu tây, bơ sáp, khoai lang mật, nhưng hồng Đà Lạt cũng đóng góp phần vào top list đặc sản đáng mua nhất xứ sở sương mù này.

HỒNG ĐÀ LẠT

Nhiều giống hồng được du nhập đến Đà Lạt từ khá lâu, ở những năm 80 của thế kỷ 19. Trải qua nhiều năm đến nay, hồng Đà Lạt được lấy giống từ Nhật Bản, Nam triều Tiên, Hạ Uy Di nên cũng cho ra nhiều hương vị khác nhau.

Nhưng chung quy cũng giống nhiều loài hoa, quả khác được đưa đến đây, quả hồng Đà Lạt mang một chất rất riêng, khó trộn lẫn với bất kỳ chỗ nào.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa thu, tức tháng 9 hàng năm, nhưng mãi đến đầu đông khi tiết trời se lạnh, những cành hồng trơ trọi lá. Lúc đó, bạn sẽ thấy những quả hồng đỏ rực rợp cả khung trời. Nhìn từ xa, những cành hồng trĩu quả giống như những chùm “đèn lồng đỏ” đung đưa theo gió ở phố cổ Hội An.

Tham khảo: tour Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

MÓN QUÀ CỦA SỰ TINH TẾ

Hồng Đà Lạt có nhiều loại, thật không quá khó để chiều lòng khách thập phương. Ai thích vị ngọt thanh thanh thì chọn hồng dẻo, hồng trứng để ăn tươi hay ép nước uống. Còn ai mê mẩn thích thú với tiếng “rộp rộp” kích thích thì chọn cho mình hồng chén. Từng quả hồng vuông vức, cắt miếng vừa phải ăn vào lại thấy ngòn ngọt hay hay.

Bên cạnh những quả hồng Đà Lạt tươi rói, người dân địa phương còn sấy khô hồng từ lúc vừa chín tới, vị còn hơi chát chát. Du khách chọn mua những gói hồng Đà Lạt đã sấy khô về để một thời gian, hồng mềm dần, ngả màu cánh gián vị đậm hơn.

Một nét đặc trưng tạo nên tên tuổi của hồng Đà Lạt chính bởi cách làm hồng treo sấy gió. Một phương pháp công nghệ hơn, nghe qua lại rất đỗi “thiên nhiên” phải không? Từng dây, từng dây hồng treo đung đưa ánh vàng, chạm vào cứng, đến khi bẻ đôi bạn sẽ thấy những giọt mật ánh vàng ngọt thanh.

Đến du lịch Đà Lạt, gói ghém vài quả hồng về làm quà cho người thân hay cho chính bản thân mình thưởng thức là một ý kiến hay. Ngồi bên khung cửa cạnh vài lát hồng Đà Lạt dẻo thơm, chốc chốc nhấm nháp thêm ngụm trà, cuộc sống tự nhiên an yên đến lạ.

CHECK – IN VƯỜN HỒNG ĐÀ LẠT

Cứ như Đà Lạt là nơi ban phát những tinh hoa đất trời, cứ tới mùa hoa Dã Quỳ thì đâu đâu cũng rợp bóng Dã Quỳ. Mùa hồng Đà Lạt mà “tràn về”, hễ bạn đi dọc trên đoạn gần Dinh Bảo Đại hoặc đèo Mimosa, là y như rằng bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh rực rỡ của các cành hồng sai trái lung lay trước gió.

Chạy chầm chậm trên đường Triệu Việt Vương rồi ghé vào tham quan những vườn hồng Đà Lạt ở quanh khu vực Dinh III. Nếu thích chụp ảnh, bạn cứ vào bất kỳ vườn nào ở đoạn này vì người dân nơi đây lúc nào cũng vui vẻ nhiệt tình chào đón bạn. Nhớ là đừng làm tổn hại kết quả của họ nhé bạn!

Ai cũng bảo nhau, ghé Hà Nội mình mua cốm Làng Vòng, mận Hà Nội, còn mùa này lên “Paris đất Việt” cứ nhắm quả hồng mà mua là tuyệt nhất!

Quỳnh Trần

Tham khảo tour du lịch tết tây 2020 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Leave a Reply